1. โรงเรียนดำเนินการคัดกรองนักเรียน เพื่อจัดกลุ่มนักเรียน
-อ่านไม่ออก
- เขียนไม่ได้
-อ่านไม่คล่อง
-เขียนไม่คล่อง
-อ่านไม่ได้
-ลายมือไม่สวย
2. วิเคราะห์หาสาเหตุและระดับของปัญหาพร้อมจัดกลุ่มนักเรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ตามระดับของปัญหา อาทิ ยังไม่รู้จักพยัญชนะ สระประสม และหรือวรรณยุกต์บางรูป ผันวรรณยุกต์ไม่ได้ ยังสะกดคำไม่ได้ อ่านคำที่ประสมในแม่ ก กา ไม่ได้ คำที่มีตัวสะกดตรงตามมาตราตัวสะกด คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตรา คำที่มีสระลดรูป คำควบกล้ำ คำที่มีอักษรนำ คำที่มีตัวการันต์ เป็นต้น กลุ่มที่อ่านไม่คล่อง เขียนไม่คล่อง และกลุ่มสื่อสารไม่ได้
3. จัดกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเรียนตามแนว BBL ห้องเรียนภาษาพาเพลิน,เพลง และเกม
4. จัดหานวัตกรรมสื่อและวิธีสอน เร่งแก้ไขปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ลายมือไม่สวย
5. ผู้บริหารโรงเรียน นิเทศและติดตามผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง พร้อมยกย่องชมเชย เสริมแรง ให้กำลังใจ
ครูมาลินี พัวตระกุล บันทึกโพส
2 ความคิดเห็น:
ธุรกาสองโล่
การนำเสนอผลงาน วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 การพัฒนาศักยภาพและมีเสรีภาพในการแสดงบทบาทของตนเองต่อสังคม
https://swboss.blogspot.com/2023/07/next-gen-youth-4.html
แสดงความคิดเห็น