วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2568

เป้าหมายย่อยภายใต้ เป้าหมายที่ 4 Goal 4 Quality Education

การพัฒนาระบบสารสนเทศในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานการพัฒนาการศึกษามุ่งเน้นไปที่การแสวงหาโอกาสเชิงกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และข้อเสนอคุณค่าทางการศึกษาของเรา บทบาทของการพัฒนาคือการปลูกฝังความร่วมมือ ความสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาที่โรงเรียนบ้านหัวดอย และเพื่อระบุโอกาสทางการศึกษาใหม่ ๆ ให้กับผู้เรียน การพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนเป็นการเตรียมพร้อมให้เกิดทักษะและเกิดกระบวนการใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่การเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้น สามารถพัฒนาทักษะใหม่ได้ด้วยตนเอง ตอบโจทย์ตลาดแรงงานยุคใหม่ โดยมีทีมวิศวกรรมทำงานอย่างใกล้ชิดกับการบริหารโรงเรียน ผู้ใช้งาน และเครือข่ายทางการศึกษา เพื่อติดตามความคิดเห็นและความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือให้ตรงความต้องการของครูและนักเรียน ซึ่งการพัฒนาดังกล่าว เกิดจากการศึกษาเรียนรู้ระหว่างการทำงานของครูและบุคลากร ซึ่งมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ อุปกรณ์การเรียนสำหรับนักเรียน ปัจจัยที่ทำให้บริหารจัดการระบบสนับสนุนการศึกษาสำเร็จสามารถใช้งานได้ เกิดการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองขึ้นระหว่างการปฏิบัติงาน และการประยุกต์ใช้เครื่องมือโดยบุคลากรที่มีอยู่ ส่งผลให้โรงเรียนประหยัดงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างสำหรับการจัดหาทรัพยากร อีกทั้งโรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา จัดการเรียนการสอนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งนักเรียนสามารถประยุกต์ใช้ได้ด้วยการสื่อดิจิทัลที่มีคุณภาพจากการสนับสนุนโดยองค์กรเอกชน ส่งผลให้ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาเป็นอย่างมาก
นำเสนอนวัตกรรมผอ คู่มือการใช้งานระบบบริการออนไลน์(ผู้ใช้).pdf การประยุกต์ใช้หลักสูตรเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะครู (ผอ.สังวาลย์).pdfผอ.สังวาลย์ คำจันทร์ สังวาลย์,

เป้าหมายย่อยภายใต้ เป้าหมายที่ 4

เป้าหมายที่ 4: สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong learning opportunities for all) 


เป้าหมายย่อย 4.1 สร้างหลักประกันว่าเด็กชายและเด็กหญิงทุกคนสำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่มีคุณภาพ เท่าเทียม และไม่มีค่าใช้จ่าย นำไปสู่ผลลัพธ์ทางการเรียนที่มีประสิทธิผล ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.2 สร้างหลักประกันว่าเด็กชายและเด็กหญิงทุกคนเข้าถึงการพัฒนา การดูแล และการจัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัยที่มีคุณภาพ เพื่อให้เด็กเหล่านั้นมีความพร้อมสำหรับการศึกษาระดับประถมศึกษา ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.3 สร้างหลักประกันให้ชายและหญิงทุกคนเข้าถึงการศึกษา อาชีวศึกษา อุดมศึกษา รวมถึงมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ ในราคาที่สามารถจ่ายได้ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.4 เพิ่มจำนวนเยาวชนและผู้ใหญ่ที่มีทักษะที่เกี่ยวข้องจำเป็น รวมถึงทักษะทางด้านเทคนิคและอาชีพสำหรับการจ้างงาน การมีงานที่มีคุณค่า และการเป็นผู้ประกอบการ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.5 ขจัดความเหลี่อมล้ำทางเพศด้านการศึกษา และสร้างหลักประกันว่ากลุ่มที่เปราะบางซึ่งรวมถึงผู้พิการ ชนพื้นเมือง และเด็ก เข้าถึงการศึกษาและการฝึกอาชีพทุกระดับอย่างเท่าเทียม ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.6 สร้างหลักประกันว่าเยาวชนทุกคนและผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิงในสัดส่วนสูง สามารถอ่านออกเขียนได้และคำนวณได้ ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.7 สร้างหลักประกันว่าผู้เรียนทุกคนได้รับความรู้และทักษะที่จาเป็นสำหรับส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมไปถึง การศึกษาสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและการมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคระหว่างเพศ การส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความสงบสุขและการไม่ใช้ความรุนแรง การเป็นพลเมืองของโลก และความชื่นชมในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและการที่วัฒนธรรมมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ภายในปี พ.ศ. 2573

เป้าหมายย่อย 4.a สร้างและยกระดับสถานศึกษา ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์การศึกษาที่อ่อนไหวต่อเด็ก ผู้พิการ และเพศภาวะ และจัดให้มีสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ปลอดภัย ปราศจากความรุนแรง ครอบคลุมและมีประสิทธิผลสำหรับทุกคน

เป้าหมายย่อย 4.b เพิ่มจำนวนทุนการศึกษาทั่วโลกที่ให้แก่ประเทศกาลังพัฒนา โดยเฉพาะประเทศพัฒนาน้อยที่สุด รัฐกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะขนาดเล็ก และประเทศในทวีปแอฟริกา เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา รวมถึงการฝึกอาชีพ และโปรแกรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ด้านเทคนิค วิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ ในประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ ภายในปี พ.ศ. 2563

เป้าหมายย่อย 4.c เพิ่มจำนวนครูที่มีคุณวุฒิ รวมถึงการดาเนินการผ่านความร่วมมือระหว่างประเทศในการฝึกอบรมครูในประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศพัฒนาน้อยที่สุด และรัฐกำลังพัฒนาที่เป็นเกาะขนาดเล็ก ภายในปี พ.ศ. 2573


ไม่มีความคิดเห็น: